Majestic Café


ต้นกำเนิดของร้าน Majestic Café เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2464 ซึ่งเป็นวันที่บริษัทจำกัดส่วนตัว Café Elite ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มพ่อค้าจากเมือง Oporto ในวันเดียวกันนั้น มีการทำสัญญาเช่าซึ่งเกี่ยวกับชั้นล่างของอาคารเลขที่ 110-116 ถนนซานตากาตารีนา“เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานเป็นร้านกาแฟและโรงเบียร์ ” สัญญาจะเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2465

ความงดงามของ Majestic Café In Porto

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

มันตั้งอยู่ใน  ถนนซานตากาตารีนาทางเดินเท้าสำหรับช็อปปิ้งและสำหรับสมาชิกชั้นยอดของสังคมทั้งในอดีตและปัจจุบัน คาเฟ่ทำให้ถนนสว่างไสวด้วยการ  ตกแต่ง แบบอาร์ตนูโว  โดยสถาปนิก José Pinto de Oliveira

กลิ่นของเบาะหนังและไม้เคลือบเงาผสานกับภาพอันวิจิตรตระการตาของเพดานที่ตกแต่งด้วยปูนปลาสเตอร์และกระจกเฟลมิชที่ไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งเป็นชุดที่สร้างความอัศจรรย์ให้กับทุกประสาทสัมผัส เพิ่มการผสมผสานของหินอ่อนและโลหะและกลายเป็นความวิจิตรงดงามอย่างแท้จริง ที่ด้านหลังของคาเฟ่ กฎธรรมชาติในเรือนกระจก ซึ่งเชื่อมต่อถนน Santa Catarina กับถนน Passos Manuel

Majestic Café ออกแบบโดยสถาปนิก José Pinto de Oliveira ยังคงเป็นหนึ่งในตัวอย่าง  ศิลปะอาร์ตนูโว ที่สวยงามและมีความหมายมากที่สุด ในปอร์โต อาคารซึ่งฝังอยู่ที่มุมระหว่างถนน Santa Catarina และถนน Passos Manuel ในปีพ.ศ. 2459 ได้รวมการอ้างอิงถึงสถานประกอบการที่มุ่งสู่ถนนคนเดินแล้ว ตามที่ได้ระบุไว้ในคำอธิบายเกี่ยวกับการก่อสร้างใหม่

ซุ้มหินอ่อนที่โดดเด่น ประดับด้วยองค์ประกอบดอกไม้ที่สวยงามและรูปทรงที่คดเคี้ยว เป็นภาพสะท้อนที่ดีของรูปแบบการตกแต่งในสมัยนั้น อาคารหลักมีเสาสองต้นที่สง่างามและหน้าต่างสี่เหลี่ยมสามบาน เหนือสิ่งเหล่านี้ หน้าจั่วประดับองค์ประกอบด้วยอักษรย่อของ Majestic ในแต่ละด้าน ร่างของเด็กน้อยตลกสองคนดูเหมือนจะเชิญคนเข้ามา

ข้างใน  อาร์ตนูโว มีอยู่ทั่วห้องรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ความสมมาตรที่โค้งมนของกรอบไม้และรายละเอียดการตกแต่งดึงดูดสายตาของผู้สังเกตการณ์ที่เฉียบแหลม ผนังถูกปกคลุมด้วยกระจกบานใหญ่ซึ่งแสดงถึงสัญญาณความชรา และถือโคมไฟสองสามดวงที่ทำด้วยโลหะอันวิจิตรบรรจง สิ่งนี้สร้างภาพลวงตาอันชาญฉลาดว่าพื้นที่นี้มีขนาดใหญ่กว่าที่เป็นจริง

ประติมากรรมปูนปลาสเตอร์ของใบหน้ามนุษย์ หุ่นเปลือย และดอกไม้ยืนยันสไตล์ที่เย้ายวนของคลื่น – เบาะหนังสองแถวซึ่งแทนที่ที่นั่งเดิมที่ทำจากกำมะหยี่สีแดง สร้างมุมมองความลึกที่สะดวกสบายและสง่างาม

Meatchop สเต็กเฮาส์ ย่านศาลาแดง

กรอบกระจกที่คดเคี้ยว โคมไฟ รายละเอียดหินอ่อน และรูปปั้นครึ่งตัวยิ้มที่ปกคลุมผนังจนถึงเพดาน ทำให้คาเฟ่มีบรรยากาศสีทองและสะดวกสบายที่ส่งเสริมความผ่อนคลายและการสนทนาที่ง่ายดาย The Majestic มอบความหรูหรา ความประณีต และความสบาย

Credit : แทงบอลออนไลน์